9 lý do rượu vang Tokaji của Hungary lại phát sốt trên thế giới là gì?


Tại sao người ta lại yêu thích rượu vang Tokaji của Hungary đến như vậy. Với hương vị tuyệt vời cùng màu sắc óng ánh như mật vàng. Làm lay động biết bao con tim những người yêu rượu. Hương vị lưu luyến mãi không thôi cùng sự nổi tiếng của nó làm cho ai cũng muốn nếm thử.

Dưới đây là 9 lý do rượu vang Tokaji của Hungary lại phát sốt trên thế giới

Lí do đầu tiên mà rượu vang Tokaji của Hungary lại phát sốt: do sự nổi tiếng địa danh

Rượu vang Tokaji của Hungary lại phát sốt trên thế giới đầu tiên phải nhắc tới địa danh và thương hiệu lâu đời. Vùng Tokaj của Hungary thuộc nơi có truyền thống về sản xuất rượu vang lâu đời nhất vùng Trung Âu. Với diện tích trồng nho là 5.500 ha đã có lịch sử ít nhất 800 năm. Từ lâu vùng đất này đã nổi tiếng về rượu vang Tokaji của Hungary tuyệt hảo. Vùng đất Tokaj chủ yếu canh tác nho trắng, bao gồm Harslevelu và Furmint. Đây là 2 giống nho đặc trưng của vùng và trong đó nho Furmint được chú ý nhất với giới sành và sưu tập vang quốc tế. Nó được đánh giá là ngang hàng với các giống như Chardonnay và Riesling.

Các chai rượu vang Tokaji của Hungary từ lâu đã được các nhà vua đánh giá là “ rượu của Vua”.

Do hương vị tuyệt hảo của rượu vang Tokaji của Hungary.

Với rượu vang phải là chất lượng tuyệt hảo mới được đánh giá cao trong giới sành rượu. Rượu vang Tokaji của Hungary hài hòa được cả yếu tố địa danh, giống nho hảo hạng và cả hương vị tuyệt vời. Chai rượu vang Tokaji của Hungary là kết tinh của sự tinh túy hài hòa trong chất vang sánh đậm. Với màu sắc nâu vàng như mật ong, óng ánh sang trọng làm mê say lòng người.

Khi thưởng thức và lắc nhẹ chiếc ly để cảm nhận sự sóng sánh đặc biệt. Làm cho con người ta cảm thấy hài lòng. Ngửi một hơi để hương vị ấy thấm sâu cảm nhận sự quyến rũ của các loại hoa quả. Một sự hài hòa và lưu hương dai dẳng. Một ngụm rượu vang Tokaji của Hungary bạn thấy được sự ngọt thanh giàu hương vị.

Rượu vang Tokaji của Hungary gây phát sốt vì giúp cải thiện trí nhớ

Điều này tiến sĩ Tedd Goldfinger thuộc trường đại học Arizona School of Medicine khẳng định. Uống rượu vang Tokaji của Hungary điều độ sẽ làm tăng lượng HDL cholesterol. Sẽ ngăn ngừa tắc động mạch và cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa cục máu đông. Và giảm viêm mạch máu giúp hỗ trợ và cải thiện trí nhớ một cách rõ rệt.

Rượu vang Tokaji của Hungary giúp tăng sức đề kháng cơ thể

Một trong 9 lý do rượu vang Tokaji của Hungary lại phát sốt trên thế giới chính là tăng sức khỏe. Theo một nghiên cứu của Anh, người uống khoảng một ly rượu vang Tokaji của Hungary mỗi ngày. Sẽ giảm nguy cơ bị vi khuẩn Helicobacter pylori gây nhiễm trùng, hạn chế viêm loét và ung dạ dày lên đến 11%. Giảm ngộ độc thực phẩm hơn rất nhiều.

Rượu vang Tokaji của Hungary ngăn chặn rối loạn đường trong máu

Theo nghiên cứu khi phụ nữ tiền mãn kinh uống rượu vang Tokaji của Hungary. Khoảng 1 đến 2 ly mỗi ngày sẽ giảm đề kháng insulin ở bệnh nhân đái tháo đường. Và từ đó giảm khả năng mắc tiểu đường hiệu quả loại 2 đến 40%

Giảm nguy cơ trầm cảm khi uống rượu vang Tokaji của Hungary

Tạp chí BMC Medicine đã khẳng định: rượu vang Tokaji của Hungary có thể giảm nguy cơ trầm cảm. Bảo vệ cơ thể ngăn ngừa mù lòa cũng như bảo vệ cơ thể sau đột quỵ một cách hiệu quả.

Chống lão hóa hiệu quả

Đây là 1 trong 9 lý do rượu vang Tokaji của Hungary lại phát sốt trên thế giới. Cả nam giới hay nữ giới đều quan tâm và chú ý đến sức khỏe của mình. Chất resveratrol trong rượu vang Tokaji của Hungary vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nó có tác dụng giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ hơn. Bảo vệ làn da một cách tốt hơn nhờ chất Flavonoids. Bỏa vệ cho làn da khi tiếp xúc trường kì với ánh nắng mặt trời.

Rượu vang Tokaji của Hungary cải thiện chức năng của gan và phổi

Một lí do đặc biệt mà các quý ông sau thời gian dùng nhiều bia rượu, các chức năng gan phổi kém. Là rượu vang Tokaji của Hungary cải thiện được chức năng cho gan và phổi hiệu quả. Khi uống rượu vang một cách điều độ sẽ giảm một nửa nguy cơ về bệnh gan nhiễm mỡ.

(Sưu tầm)